หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Dele Alli: ngôi sao sáng giữa trời đêm ảm đạm

Hàng loạt trụ cột mới đây của đội tuyển Anh đều đưa ra thông báo vắng mặt bởi những chấn thương hay do sự tụt dốc về phong độ. Đây là cơ hội vàng để Dele Alli tỏa sáng. Và điều đó cuối cùng cũng đã đến trong trận đấu giữa đội tuyển Anh đối đầu với Pháp.

Trận đấu khởi như củng cố tinh thần người dân

Vừa qua, người dân nước Anh đã được chứng kiến một trận cầu nảy lửa giữa đội tuyển Anh đối đầu với Pháp. Trận đấu quá hấp dẫn và để lại nhiều dư âm cho những cổ động viên tham dự trận đấu.
Khi nước Anh đang tràn ngập tự hào bởi những lời khen từ bè bạn quốc tế sau khi tổ chức thành công trận đấu giao hữu giữa Anh – Pháp trên sân Wembley. Trận đấu được khen cả về an ninh cùng những hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn.
Để tưởng niệm những nạn nhân xấu số trong vụ khủng bố đẫm máu “đêm thứ 6 ngày 13” vừa qua tại Paris. Xứ sở sương mù còn có thêm lý do để vui sau màn trình diễn chói sáng của tài năng trẻ 19 tuổi, Dele Alli.
Trong lần đầu tiên đá chính trong màu áo Tam Sư, tiền vệ thuộc biên chế của Tottenham Hotspur đã gây ấn tượng mạnh mẽ bằng tốc độ. Kết hợp cùng khả năng bứt phá ở hành lang phải cùng một siêu phẩm ngoài vòng cấm, mở tỷ số cho đội chủ nhà ở cuối hiệp 1.
Màn ra mắt của Dele Alli trong màu áo ĐT Anh vượt trội so với đàn anh Raheem Sterling cách đây 2 năm.
Màn ra mắt của Dele Alli trong màu áo ĐT Anh vượt trội so với đàn anh Raheem Sterling cách đây 2 năm.
Sinh ngày 4/4/1996, Alli có màn ra mắt vô cùng ấn tượng. Hơn hẳn đàn anh Raheem Sterling cách đây 2 năm ở ĐT Anh ở World Cup 2014. Không chỉ có bàn thắng đẹp mắt, những pha đi bóng lắt léo cùng tốc độ giúp tiền vệ này chơi đầy hiệu quả cũng như chứng minh cho mọi người thấy chiếc áo số 7 huyền thoại.
Một trận giao hữu không thể nói lên điều đặc biệt trong bối cảnh vấn đề an ninh cùng những nghĩa cử cao đẹp. Trận đấu còn được xem trọng hơn cả yếu tố chuyên môn. Hoặc đa phần các cầu thủ ĐT Pháp không thể tập trung tối đa bởi những ám ảnh kinh hoàng về vụ khủng bố kinh hoàng ở Paris.
Alli lập một siêu phẩm ở bàn thắng đầu tiên cho Tam Sư.
Alli lập một siêu phẩm ở bàn thắng đầu tiên cho Tam Sư.

Trận đấu là nơi để Dele Alli tỏa sáng

Thế nhưng, cá nhân Dele Alli, đây là “viên gạch” nền móng đầu tiên cho sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo Tam Sư. Thực sự đó là một bắt đầu đầy hứa hẹn với một cầu thủ 19 tuổi.
Đã hơn 1 tháng kể từ lần đầu được triệu tập khoác áo ĐT Anh ở loạt trận vòng loại EURO 2016 gặp Estonia và Lithuania. Alli đã tiến bộ rất nhiều, đặc biệt là ở trong màu áo Tottenham.
Được HLV Mauricio Pochettino trình làng ngay trận mở màn trong mùa giải mới ở Premier League. Nhưng thất bại 0-1 cùng màn trình diễn mờ nhạt trước MU khiến Alli trở lại băng ghế dự bị, cũng như chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị ở 4 vòng sau đó.
Trận đấu xuất sắc trong thắng lợi 1-0 của Tottenham trước Crystal Palace đánh dấu sự trở lại của Dele Alli. Kể từ đó tiền vệ cao 1m85 nhưng sở hữu tốc độ như một cơn lốc được HLV Pochettino tung vào sân ngay từ đầu.
Tính đến thời điểm này, sau 12 vòng đấu, Alli đã có 2 pha lập công cùng 9 đường chuyền kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn. Những con số thống kê hết sức ấn tượng đối với một tài năng trẻ.
Trận đấu xuất sắc đem về thắng lợi
Trận đấu xuất sắc đem về thắng lợi
Trước đó, rất nhiều ý kiến cho rằng HLV Roy Hodgson triệu tập khoác áo ĐT Anh là quá vội vàng với ngôi sao mới nổi như Alli. Mặc dù vậy, màn trình diễn thuyết phục trước ĐT Pháp của Dele Alli thực sự thay đổi quan điểm không ít người, đặc biệt là trong bối cảnh Tam Sư đang sa sút khi các trụ cột dính chấn thương hay đánh mất phong độ.
Nếu phải tìm kiếm một ngôi sao sáng nhất bầu trời đêm ảm đạm. Thậm chí là trong nỗi lo sợ những màn khủng bố đẫm máu thì có lẽ không ai xứng đáng hơn Dele Alli, tài năng trẻ tuổi với nhiều đam mê..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น