หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2558

Dele Alli củng cố vị thế của Đội tuyển Anh

Cầu thủ trẻ được sản sinh từ cái nôi nước Anh đang ngày càng khẳng định vị thế của bản thân. Anh đang là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều ông lớn. Dù mới còn ít tuổi nhưng Dele Alli đang là một sự lựa chọn khá hoàn hảo cho đội hình Tam sư.
Cầu thủ 20 tuổi là sự lựa chọn tất yếu cho vị trí hộ công
Cầu thủ 20 tuổi là sự lựa chọn tất yếu cho vị trí hộ công

Trái ngọt chín sớm

Ít ai biết rằng Dele Alli sinh năm 1996, anh chỉ mới 20 tuổi, nhưng những gì anh thể hiện hơn cả độ tuổi của anh. Hiện tại, Dele Alli đang là cầu thủ có tốc độ phát triển trong sự nghiệp nhanh nhất trong số những cầu thủ ở xứ sở sương mù.
Trước Malta, Alli không ấn định chiến thắng 2-0 cho Tam sư mà trở thành nhân tố quan trọng khuấy đảo hàng thủ đối phương. Anh thường xuyên xuất hiện tại những điểm nóng bằng lối đá năng nổ.
BBC đánh giá màn trình diễn của Alli đã trưởng thành hơn rất nhiều so với lứa tuổi của anh. Trong số các thành viên Tam sư ở trận gặp Malta, Alli là người ít tuổi nhất. Tuy vậy, anh nằm trong số những tuyển thủ chơi tốt nhất trên sân Wembley chủ nhật vừa qua.
Alli trở thành nhân tố quan trọng khuấy đảo hàng thủ đối phương
Alli trở thành nhân tố quan trọng khuấy đảo hàng thủ đối phương

Truyền nhân của Scholes

Alli có khá nhiều nét tương đồng với cựu danh thủ Paul Scholes trong quá khứ. Cả hai đều là những tiền vệ tinh quái, đọc trận đấu tốt và đặc biệt là có những pha sút xa cực giỏi.
So với tiền bối Scholes, Alli còn nổi lên sớm hơn. Phải đến năm 23 tuổi, Scholes mới có trận ra mắt. Trong khi ở độ tuổi 20, tài năng trẻ của Tottenham trở thành nhân tố quan trọng của Tam sư.
Với Alli chơi sau tiền đạo cắm, ĐT Anh có thể biến hóa các phương án tấn công. Tiền vệ này có khả năng đột phá tốt, có thể bắn phá khung thành đối phương từ xa. Anh cũng chạy chỗ tốt và khá tinh quái mỗi khi xâm nhập vòng cấm.
Trong danh sách ĐT Anh, không có cầu thủ nào sở hữu tố chất tương tự như Alli. Nhân vật khả dĩ nhất có thể cạnh tranh với tiền vệ trẻ này của Tottenham là Ross Barkley. Tuy nhiên, Barkley hiện đã sa sút rất nhiều và không được HLV  Gareth Southgate triệu tập ở đợt tập trung lần này.
Alli còn phải vượt qua một chặng đường dài chông gai
Alli còn phải vượt qua một chặng đường dài chông gai
Dù chỉ mới 20 tuổi nhưng Alli có 14 lần khoác áo ĐT Anh. Là bước khởi đầu rất tốt thể hiện tiềm năng của một cầu thủ hàng đầu. Nhưng để vươn tới đẳng cấp của Scholes, Alli còn phải vượt qua một chặng đường dài rất chông gai.
Dù sao, sự năng nổ, tỉnh táo của Alli khiến anh trở nên đặc biệt tại ĐT Anh. Trong tập thể gồm phần lớn các cầu thủ chơi bóng dựa trên nền tảng tốc độ và sức mạnh, khả năng đọc trận đấu tốt sẽ trở thành thứ vũ khí hết sức quan trọng với Tam sư.

Trụ vững qua 3 đời HLV

Dù mới chỉ 20 tuổi nhưng Dele Alli đã trụ vững qua 3 đời HLV của ĐT Anh. Ở EURO 2016, anh chiếm suất đá chính trong màu áo của Tam sư dưới sự dẫn dắt của HLV Roy Hodgson.
Sau đó, tài năng trẻ của Tottenham tiếp tục được HLV Sam Allardyce tin tưởng cho ra sân trong trận đấu mà chiến lược gia này dẫn dắt Tam sư. Mới đây, Alli lại tiếp tục ghi dấu ấn bằng bàn thắng ở trận đấu đầu tiên mà HLV tạm quyền Gareth Southgate dẫn dắt.
Tiền vệ khoác áo Tottenham mới chỉ tỏa sáng ở những trận đấu vòng loại. Để vươn tới vị thế những cầu thủ hàng đầu, Alli còn phải tỏa sáng hơn nữa ở những sân chơi lớn như World Cup, EURO hay tại những trận đấu quan trọng cấp CLB.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น